CẢM NHẬN DEVIL MAY CRY 5: ỨNG CỬ VIÊN NẶNG KÝ CHO DANH HIỆU GOTY 2019

Thứ tư - 20/03/2019 23:06
Phiên bản mới nhất của Devil May Cry có thể làm nhiều người bật khóc vì vui sướng, bởi họ nhận ra điều mình mong mỏi bấy lâu nay đã thật sự trở lại.
CẢM NHẬN DEVIL MAY CRY 5: ỨNG CỬ VIÊN NẶNG KÝ CHO DANH HIỆU GOTY 2019

Ra mắt tại thời điểm năm 2001, phiên bản Devil May Cry (DMC) đầu tiên đã khơi dậy niềm đam mê game hành động nhập vai của cả một thế hệ khi không đơn thuần chỉ là một trò chơi mang phong cách chặt chém thông thường, thay vì hướng người chơi đến mục tiêu cố gắng tiêu diệt mọi thứ cản đường mình trong thời gian nhanh nhất, thì Capcom lại muốn bạn học cách làm điều đó như thế nào cho phong cách. Thật vậy, những pha đâm chém, bắn súng, bay nhảy, né đòn, đấm đá vốn đã mãn nhãn của trò chơi này nếu vào tay một người chơi sáng tạo, biết tạo ra những chuỗi liên hoàn thành thục thì chỉ có dùng từ nghệ thuật để miêu tả, và NSX cũng như cộng đồng luôn đánh giá cao điều đó.

Logo huyền thoại của bản DMC đầu tiên


Bẵng đi một thời gian, rất nhiều tựa game đã đến và đi, kẻ thì ngụp lặn trong vinh quang quá khứ, người thì nhanh chóng bị lãng quên mặc cho những hứa hẹn về một tương lai tươi sáng. Devil May Cry tính ra cũng chẳng phải ngoại lệ khi sau 4 phiên bản gốc thành công, không hiểu ví lý do gì Capcom lại bán lại bản quyền trò chơi này cho một đối tác xa lạ là Ninja Theory và để rồi vào năm 2013, một phiên bản "reboot" ra đời, đánh dấu chuỗi ngày tuột dốc không phanh của một tượng đài game hành động trong lòng người hâm mộ.

 

DmC 2013 không đến nỗi tệ, nhưng nó là nguyên chính khiến thương hiệu Devil May Cry đi xuống


Tuy nhiên, đối với nhiều người, hy vọng về sự trở lại của DMC vẫn chưa bao giờ bị dập tắt, và khi những thông tin đầu tiên về phiên bản chính thức thứ 5 của tựa game huyền thoại này được công bố tại sự kiện E3 2018, mọi thứ như vỡ òa.

 

 Phản ứng của fan khi lần đầu nhìn thấy trailer của Devil May Cry 5 tại E3 2018


Devil May Cry 5 là tiêu chuẩn mới của của thể loại game hành động nhập vai khi sở hữu chế độ chơi đơn với nhịp độ hoàn hảo, được pha trộn bởi ba kiểu chơi hoàn toàn khác nhau, mỗi kiểu có đủ độ sâu để mang lại chút nhấn nhá khó quên, đi kèm theo đó là một cốt truyện chặt chẽ được dẫn dắn bởi lối kể độc đáo, và quan trọng nhất là hệ thống chiến đấu đỉnh cao không lẫn vào đâu được - thứ mà bạn không thể tìm thấy trong bất cứ trò chơi nào đang bày bán trên thị trường.


Phải mất đến 10 năm người hâm mộ mới được tiếp tục cốt truyện chính cùng Dante, Nero và V


Mở đầu của DMC5 có phần khác thường ở chỗ nó bắt đầu bằng sự kiện các nhân vật chính đang bị dần cho một trận tơi tả, thứ thường chỉ thấy khi kịch bản vào trường đoạn cao trào. Dante - người hùng của 4 phần trước chấp nhận hy sinh để cản đường cho Nero và một nhân vật mới tên V thoát khỏi tên vua quỷ to con Urizen, từ đó câu chuyện tiếp tục nhảy đi nhảy lại vào các khoảng thời gian trước và sau sự kiện đó vài tháng để giải thích những tình huống liên quan đến Dante , Nero và V, đồng thời lý giải nguyên nhân dẫn đến việcUrizen xuất hiện và tại sao V phải hạ gục hắn ta.



Gương mặt mới tên V

V là một nhân vật bí ẩn, chẳng ai rõ thân thế cũng như nguồn gốc của anh này. Thật ra cũng không khác lắm với những gì đã xảy ra vớiNero trong DMC4 khi ngay cả khi đã chơi quá nửa cốt truyện, mọi thứ về nhân vật vẫn không rõ ràng. Tuy nhiên với màn ngửa bài cuối cùng, người chơi chắc chắn sẽ không tránh khỏi một tiếng "Ồ" đầy thỏa mãn và cảm xúc. Bước ngoặt đắt giá trong kịch bản, suy cho cùng vẫn là đặc sản riêng của các phiên bản DMC thật sự, không có gì phải phàn nàn ở đây.




Nhìn bề ngoài, DMC5 một hệ thống combat rất đơn giản: Có một nút cho các đòn cận chiến, một cho các đòn tấn công tầm xa, một cho nhảy, một cho trượt và một cho các đòn đặc biệt, mỗi nhân vật lại có phong cách chiến đâu khác nhau. Nếu mà bạn chỉ muốn thưởng thức cốt truyện, bạn hoàn toàn có thể vượt qua phần chơi đơn ở độ khó bình thường rất đễ dàng bởi Capcom đã thêm vào một chế độ hỗ trợ tự động giúp thực hiện các combo tuyệt vời và hào nhoáng bằng cách chỉ cần nhấn nút đánh, cho phép ngay cả những người chơi bình thường cũng cảm thấy điều gì đó hưng phấn khi "spam" nút liên tục mà không cần tính toán gì.



Hoạt cảnh mượt mà cùng hiệu ứng đỉnh cao là điểm cộng của DMC5


Nhưng cái hay của Devil May Cry 5 những trận chiến có chiều sâu, sự tự do sáng tạo dựa trên những gì mà nhân vật sở hữu. Nếu bạn chơi Nero, những công cụ bạn được cung cấp sẽ thanh kiếm Red Queen có khả năng rồ ga như xe máy, khẩu súng lục Blue Rose có chức năng sạc và kho vũ khí Devil Breakers - là những cánh tay cơ khí dùng một lần mà Nero được cung cấp mang lại hàng tá khả năng và tiện ích mới so với phiên bản trước. Ví dụ như Punchline: cánh tay này có thể bắn ra như một quả tên lửa, bay qua bay lại và đấm liên tục vào mặt đối thủ, nhưng niềm vui thực sự bắt đầu là lúc bạn cho Nero nhảy lên và cưỡi nó như một chiếc ván trượt, đẩy kẻ thù lên không trung bằng những cú lật 360 độ hay làm vô số những pha nguy hiểm mãn nhãn khác.

 

 Một pha bay nhảy cùng Punchline
 

Cách chơi của Dante là quen thuộc nhất bởi lối chơi của nhân vật này chơi gần như giống hệt Devil May Cry 4, vẫn còn đó bốn phong cách riêng biệt (Trickster, Royal Guard, Gunslinger và Swordmaster) bốn vũ khí cận chiến và bốn vũ khí tầm xa. Kho vũ khí của anh ta là sự pha trộn tuyệt vời giữa cũ và mới, với những vũ khí cũ được hiện đại hóa nhờ vào một số cải tiến và kỹ thuật và những thứ mới chưa từng có trước đây. Dante thậm chí còn nắm trong tay một chiếc xe máy mà anh ta có thể dùng nó đâm vào kẻ thù và sau đó biến thành hai chiếc cưa máy chậm, nặng nề - dùng để chém vài nhát vào đối phương và rồi sau đó lại tự lắp ghép thành chiếc xe máy, tất cả những điều trên chỉ nằm trong một combo duy nhất.

 

Dante trung niên trong DMC5 và chiếc mũ Faust Hat - một trong những món vũ khí mới trong lần trở lại này

 

Vẫn rất gân trên chiếc môtô phân khối lớn siêu ngầu


Và cuối cùng, chúng ta có V, hoàn toàn không giống bất kỳ ai trong lịch sử của Devil May Cry vì thực tế là nhân vật này hầu như không tự mình chiến đấu. Thay vào đó, anh ta triệu tập ba quái thú để chiến đấu thay cho mình: Shadow - một con báo đen có thể biến thành nhiều lưỡi kiếm và sinh vật khác nhau, hay Griffon, một con chim có thể bắn ra nhiều vụ nổ điện từ xa và cuối cùng Nightmare, con quái vật khổng lồ chỉ có thể được triệu tập khi V nạp đầy thanh Devil Trigger. Nightmare chiến đấu hoàn toàn tự động, và đó là cảnh tưởng cực kỳ thỏa mãn khi chứng kiến ​​con quái này đập tường lao vào trận chiến hoặc từ trên trời rơi xuống dẫm nát cả một đám đông kẻ thù.



Phong cách chiến đấu độc đáo của V sẽ đem đến trải nghiệm khác biệt thú v



Cần phải nhắc lại: Devil May Cry 5 có chất lượng đồ họa và âm thanh trên cả tuyệt vời.

Màu sắc ít lòe loẹt hơn hẳn các phiên bản Devil May Cry trước đây, điều mà tôi - người viết đánh giá cao vì điều này giúp các game thủ tập trung hơn vào mục tiêu chính của mình, không bị xao nhãng vào các chi tiết thừa. Ví dụ như có một vài nơi bạn phải tập trung tiêu diệt một nhóm kẻ thù trước khi trọng lượng của chúng làm cho nền đất sụp đổ, nếu không sẽ mất đi cơ hội vào một căn phòng bí mật ẩn giấu những món quà giá trị, đôi khi chỉ vài giây đồng hồ thôi cũng tạo nên sự khác biệt.


Các chi tiết được trau chuốt tỉ mỉ, tông màu cũng 'realistic' chứ không mang hơi hướng anime như những phiên bản trước

 

Âm nhạc trong trò chơi sẽ thay đổi dựa trên hiệu suất của người chơi trong chiến đấu. Càng ra đòn "chất", những bản Rock sẽ càng được đánh mạnh hơn để kích thích người chơi, chúng tôi khuyên bạn nên cố gắng giữ cho mình một cái đầu lạnh bởi bàn phím hay tay cầm hiện tại đều không rẻ, và chỉ khi bình tĩnh, bạn mới có thể tung ra những combo chuẩn xác.

Devil Trigger - bản nhạc Rock vô cùng máu lửa - xứng đáng là nhạc nền chính thức của một tựa game chặt chém đỉnh cao


Như đã nói lúc đầu, điều đáng giá ở Devil May Cry là trò chơi không chỉ mang đến nhiệm vụ là giết tất cả kẻ thù, mà quan trọng hơn là cách bạn tiêu diệt kẻ thù. Cố gắng để có được thứ hạng SSS là một thách thức thực sự đáng giá bởi phần thưởng luôn hậu hĩnh. Khi nâng cấp được hết các kỹ năng, người chơi sẽ thấy nhân vật của mình dần trở thành một vị thần toàn năng chỉ chờ được chinh phục những thử thách mới, điều này sẽ thôi thúc họ lại tiếp tục chơi chế độ Game + (bắt đầu lại từ đầu những giữ nguyên nâng cấp) ở cấp độ khó hơn: đây sẽ là lúc cuộc vui mới thật sự bắt đầu.




Tổng kết: để mà nói Devil May Cry 5 xứng đáng là phiên bản hay nhất của cả series DMC khi sở hữu một hệ thống combat quá phong phú và hấp dẫn. Cốt truyện độc đáo, sâu sắc với 3 nhân vật chính, hệ thống tính điểm chính xác, âm nhạc cực kỳ lôi cuốn ... khả năng "nâng cấp" DLC và Special Edition để mở khóa ra hàng loạt những tính năng và nhân vật mới cũng rất rộng mở. Thế nên, nếu là fan của dòng game chặt chém này từ lâu hay đơn giản chỉ muốn trở về tuổi thơ, hãy đừng ngần ngại trả tiền để sở hữu nó trên nền tảng Steam của Vavle hoặc mua đĩa về thưởng thức trên PS4/PS4 Pro.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

01 mar3ddb1eb90aa2b95985875b566bca7844
02 jan1b914f28e3e6c16f185dc33081a21f2a
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây